Wednesday, June 30, 2021

ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน

ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน


ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน

Binary option platforms with 15 minutes fixed tme. What are binary options. A binary option is a type of option with a fixed payout in which you predict the outcome from two possible results ประเทศไทยจะไปทางไหนกนเขยนโดย ไพศาล พชมงคล เมอรอยกวาปกอน พระบาทสมเดจพระจลจอมเกลาเจาอยหว พระผเปนบดาแหงการปฏรปประเทศไทยไดทรงชแนวทางพฒนา เทรดที่ Pips (หน่วยของ Forex) อย่าเทรดที่ตัวเงิน 10 Pips a day is good ได้ 10 Pips ต่อวันถือว่าดี 20 Pips a day is greatได้ 20 Pips ต่อวันถือว่ายอดเยี่ยม



Binary options app:



พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 1 พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลมที่ ๑ ขอนอบนอมแดพระผูมีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจาพระองคนั้น สรณคมนในขุททกปาฐะ วาดวยการถึงพระรัตนตรัย [๑] ขาพเจาถึงพระพุทธเจาเปนสรณะ ขาพเจาถึง พระธรรมเปนสรณะ ขาพเจาถึงพระสงฆเปนสรณะ. แมครั้งที่ ๒ ขาพเจาถึงพระพุทธเจาเปนสรณะ แมครั้งที่ ๒ ขาพเจาถึงพระธรรมเปนสรณะ แมครั้งที่ ๒ ขาพเจาถึงพระสงฆเปนสรณะ.


แมครั้งที่๓ ขาพเจาถึงพระพุทธเจาเปนสรณะ แมครั้งที่ ๓ ขาพเจาถึงพระธรรมเปนสรณะ แมครั้ง ที่ ๒ ขาพเจาถึงพระสงฆเปนสรณะ.


พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 2 ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน อรรถกถาขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ ขอนอบนอมแดพระผูมีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจาพระองคนั้น คําปรารภพระคัมภีร นิเทศนี้วา ขาพเจาถึงพระพุทธเจาเปนสรณะ ขาพเจาถึงพระธรรมเปนสรณะ ขาพเจาถึงพระสงฆเปนสรณะ แมวาระที่ ๒ ที่ ๓ ก็เหมือนกัน เปนนิเทศอธิบายเรื่องการถึงพระ สรณตรัย เปนขอตนของคัมภีรขุททกปาฐะ. บัดนี้ เพื่อเปดเผย จําแนก ทําใหงายซึ้งเนื้อความแหงบาลีนี้ ขาพเจา จะกลาวอธิบายขอนี้ ดวยอรรถกถาขุททกปาฐะ ชื่อวาปรมัตถโชติกา ขาพเจาไหวพระรัตนตรัย ที่สูงสุดแหงวัตถุ ทั้งหลายที่ควรไหวแลว จักทําการพรรณนาความแหง ขุททกปาฐะ การพรรณนานี้อันขาพเจาผูรูพระศาสนา นอยทําไดยากยิ่ง เพราะขุททกปาฐะ มีอรรถลึกซึ้งก็จริง อยู ถึงอยางนั้น เพราะเหตุที่ขอวินิจฉัยของทานบุรพาจารยยังมีอยูเปนนิตยถึงวันนี้ และนวังคสัตถุศาสนยัง ดํารงอยูอยางเดิม ฉะนั้น ขาพเจาจะอาศัยนวังคสัตถุ.


พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 3 ศาสนและขอวินิจฉัยของบุรพาจารยนี้จึงปรารถนาจะ พรรณนาความดวยความเคารพอยางมา ในพระสัทธธรรม ไมไดประสงคจะยกตนขมทาน ขอทานทั้งหลาย จงตั้งใจ สดับการพรรณนาความนั้น เทอญ. การกําหนดขุททกปาฐะ เพราะขาพเจากลาวไวในคําปรารภนั้นวา จักทําการพรรณนาความ แหงขุททกปาฐะ บางปาฐะ.


ขาพเจาจําตองกําหนดขุททกปาฐะทั้งหลายเสียกอน แลว จึงจักทําการพรรณนาความภายหลัง เอกเทศสวน ๆ หนึ่งของขุททกนิกาย ชื่อวา ขุททกะ. เอกเทศสวนหนึ่ง ๆ ของนิกายทั้ง ๕ ชื่อ ขุททกนิกาย วาโดยธรรม และโดยอรรถ คัมภีรเหลานั้น มี ๕ นิกาย คือทีฆนิกาย มัชฌิมนิกาย สัง. ยุตตนิกาย อังคุตตรนิกาย และขุททกนิกาย ชื่อวา นิกาย ๕. บรรดานิกายทั้ง ๕ นั้น พระสูตร ๓๔ สูตร มีพรหมชาลสูตรเปนตน ชื่อวา ทีฆนิกาย จริงดังที่ทานกลาววา นิกายที่รวบรวมพระสูตร ๓๔ สูตร ๓ วรรค ชื่อวา ทีฆนิกาย อนุโลมที่ ๑.


พระสูตร ๑๕๒ สูตร มีมูลปริยายสูตรเปนตน ชื่อวา มัชฌิมนิกาย. พระสูตร ๗,๗๖๒ สูตร มีโอฆตรณสูตรเปนตน ชื่อวาสังยุตตนิกาย. พระสูตร ๙,๕๕๗ สูตรมีจิตตปริยาทานสูตรเปนตน ชื่อวา อังคุตตรนิกาย.


ขุททกปาฐะ ธรรมบท อุทาน อิติวุตตกะ สุตตนิบาต วิมานวัตถุ เปตวัตถุ เถรคาถา เถรีคาถา ชาดก นิทเทส ปฏิสัมภิทา อปทาน พุทธวงศ จริยาปฎก พระพุทธพจนที่เหลือเวนวินัยปฎกและอภิธรรมปฎก หรือ นิกาย ๔ ชื่อวา ขุททกนิกาย. พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 4 เหตุไร นิกายนี้ ทานจึงเรียกวา ขุททกนิกาย เหตุเปนที่รวม เปนที่อยูของหมวดธรรมเล็ก ๆ จํานวนมาก.


จริงอยู การรวมกันอยู ทาน เรียกวา นิกาย วาโดยศาสนาและโดยโลก ในขอนี้ มีสาธกเปนตนอยางนี้ คือ ดูกอนภิกษุทั้งหลายเราตถาคตมองไมเห็นหมูสัตวหมูหนึ่งอื่นวิจิตรเหมือน อยางหมูสัตวเดียรฉานเลย. หมูกษัตริยโปณิกะ หมูกษัตริยจิกขัลลิกา. เอกเทศ สวนหนึ่งของขุททกนิกายนั้น มีดังนี้ หมวดธรรมเล็ก ๆ ที่นับเนื่องในพระสุตตันปฎกเหลานี้ มุงหมายที่จะเปดเผย จําแนก ทําใหงายโดยอรรถ ขุททกปาฐะ ๙ ประเภท คือ สรณะสิกขาบท ทวัตตึงสาการ กุมารปญหา [สามเณรปญหา] มงคลสูตร รตนสูตร ติโรกุฑฑสูตร นิธิกัณฑสูตรและ เมตตสูตร เปนขอตนของหมวดธรรมแมเหลานั้น โดยอาจารยตอมายกขึ้นสู ทางการบอกการสอน มิใชโดยเปนคําที่พระผูมีพระภาคเจาตรัสไว.


จริงอยู คาถาเหลานั้นพระผูมีพระภาคเจาตรัสวา อเนกชาติส สาร สนฺธาวิสฺส อนิพฺพิส คหการ คเวสนฺโต ทุกฺขา ชาติ ปุนปฺปุน คหการก ทิฏโสิ ปุน เคห น กาหสิ สพฺพา เต มาสุกา ภคฺคา ตณฺหาน ขยมชฺฌคา. เราแสวงหาชางผูทําเรือนคืออัตภาพ เมื่อไมพบ ไดทองเที่ยวไปแลว สิ้นสงสารนับดวยชาติมิใชนอย ความเกิดบอย ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน เปนทุกข ดูกอนชางผูทําเรือนคือ อัตภาพ เราพบทานแลว ทานจักทําเรือนคืออัตภาพของเราอีกไมได โครงบาน.


พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 5 ของทานทั้งหมด เราทําลายแลว ยอดแหงเรือนคือ คือวา เรารื้อแลว จิตของเราถึงพระนิพพานแลว เพราะเราไดบรรลุธรรมเปนที่สิ้นตัณหาทั้งหลายแลว. ชื่อวาเปนพระปฐมพุทธวจนะ แมทั้งหมดโดยเปนพระดํารัสที่พระผูมีพระภาคเจาตรัสไว ที่ชื่อวาพระปฐมพุทธดํารัสนั้น ก็โดยที่ตรัสทางพระมนัส มิใชทรงเปลงพระวาจาตรัส สวนพระคาถามีวา ยทา หเว ปาตุภวนฺติ ธมฺมา อาตาปโน ฌายโต พฺราหฺมณสฺส อถสฺส กงฺขา วปยนฺติ สพฺพา ยโต ปชานาติ สเหตุธมฺม.


เมื่อใด ธรรมทั้งหลายปรากฏแกพราหมณผูมี เพียรเพงอยูเนื้อนั้น ความสงสัยทั้งปวงของพราหมณ นั้น ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน เพราะมารูชัดธรรมพรอมทั้งเหตุ. ชื่อวาเปนพระปฐมพุทธดํารัส โดยที่เปนพระดํารัสที่พระผูมีพระภาคเจา เปลงพระวาจาตรัส. เพราะฉะนั้น ขุททกปาฐะ ๙ ประเภทนี้ใด ชื่อวาเปนขอตน ของหมวดธรรมเล็ก ๆ เหลานั้น เราจะเริ่มพรรณนาความแหงขุททกปาฐะนั้น ตั้งแตตนไป.


พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 6 นิทานโสธนะ การชําระคําเริ่มตน วาจานี้วา พุทฺธ สรณ คจฺฉามิ ธมฺม สรณ คจฺฉามิ สงฺฆ สรณ คจฺฉามิ เปนขอตนของคําเริ่มตนนั้น หัวขอพรรณนาความของคําเริ่มตนนั้น มีดังนี้ พระสรณตรัย ใครกลาว กลาวที่ไหน กลาวเมื่อ ใด กลาวเพราะเหตุไร อนึ่ง ที่มิไดตรัสไวมาแคแรก เพราะเหตุไร ในที่นี้จึงวา ตรัสไวเปนขอแรก จําตอง ชําระคําเริ่มตน ตอจากนั้นไปในคําเริ่มตน ก็จะชี้ แจงเรื่องพระพุทธะ เรื่องการถึงสรณะ และเรื่องบุคคล ผูถึงสรณะ จะแสดงการขาดการไมขาดแหงสรณคมน ทั้งผล ทั้งสรณะที่ควรถึง แมในสองสรณะ มีธมฺม สรณ เปนตน ก็รูกันแลววามีนัยอยางนี้ จะอธิบาย เหตุในการกําหนดโดยลําดับ และจะประกาศสรณตรัย นั้น ดวยขออุปมาทั้งหลาย.


บรรดาคาถาเหลานั้น คาถาแรก กอนอื่น มีปญหา ๕ ขอ คือ ๑. พระสรณตรัยนี้ใครกลาว ๒. กลาวที่ไหน ๓. กลาวเมื่อไร ๔. พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 7 ๕. อนึ่งที่พระตถาคตมิไดตรัสไวมาแตแรก เพราะเหตุไร ใน ที่นี้จึงวาตรัสไวเปนขอแรก จะวิสัชนาปญหาทั้ง ๕ ขอนั้น.


ปญหาวา ใครกลาว วิสัชนาวา พระผูมีพระภาคเจาตรัส ไมใช พระสาวก ไมใชเหลาฤษี ไมใชเทวดากลาว. ปญหาวา กลาวที่ไหน วิสัชนาวา ที่อิสิปตนมิคทายวัน กรุงพาราณสี. ปญหาวา กลาวเมื่อไร วิสัชนาวา เมื่อทานพระยสะบรรลุพระอรหัต พรอมกับสหายทั้งหลาย เมื่อพระอรหันต ๖๑ องค กระทําการแสดงธรรมใน โลก เพื่อประโยชนสุขแกชนจํานวนมาก.


ปญหาวา กลาวเพราะเหตุไร วิสัชนาวา เพื่อบรรพชาและเพื่อ อุปสมบท อยางที่พระผูมีพระภาคเจาตรัสไววา ดูกอนภิกษุทั้งหลาย ก็แลอุปสัมปทาเปกขะอัน ภิกษุพึงใหบรรพชา อุปสมบท อยางนี้ ขอแรกให ปลงผมและหนวด ไหครองผากาสายะ ใหทําผาหม เฉวียงวา ใหไหวเทาภิกษุทั้งหลาย ใหนั่งกระหยง ใหประคองอัญชลี [ประนมมือ] พึงสอนใหวาตาม อยางนี้วา พุทธ สรณ คจฺฉามิ, ธมฺม สรณ คจฺฉามิ, ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน, สงฺฆ สรณ คจฺฉามิ.


ปญหาวา เพราะเหตุไรในที่นี้จึงตรัสเปนขอแรก วิสัชนาวา เพราะเหตุที่เทวดาและมนุษยพากัน เขาสูพระศาสนาดวยเปนอุบาสกบาง เปน บรรพชิตบาง ดวยทางนี้ ฉะนั้น จึงควรรูวา นวังคสัตถุศาสนนี้ทานบุรพาจารย ทั้งหลายรวบรวมไวดวยปฎกทั้งสามยกขึ้นสูทางการบอกการสอน จึงวาตรัส เปนขอแรกในขุททกปาฐะนี้ เพราะเปนทางเขาสูพระศาสนา.


พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 8 ๑. พรรณนาพระสรณตรัย การชี้แจงเรื่องพระพุทธะ บัดนี้ คําใดขาพเจากลาวไววา จะชี้แจงเรื่องพระพุทธะ เรื่องการถึง สรณะ และเรื่องบุคคลผูถึงสรณะ ในคํานั้นสัตวพิเศษ ชื่อวา พุทธะ เพราะ บัญญัติอาศัยขันธสันดานที่ถูกอบรมดวยการบรรลุอนุตตรวิโมกข ซึ่งเปนนิมิต แหงพระญาณอันอะไร ๆ ชัดขวางมิได หรือเพราะบัญญัติอาศัยการตรัสรุเองยิ่ง ซึ่งสัจจะ อันเปนปทัฏฐานแหงพระสัพพัญุตญาณ เหมือนอยางที่ทานกลาวไววา พระผูมีพระภาคเจาพระองคนั้นใด เปนพระสยัมภูเปนเอง ไมมีอาจารย ตรัสรูยิ่งพรอมดวยพระองคเอง ซึ่งสัจจะทั้งหลาย ใน ธรรมทั้งหลายที่มิไดทรงฟงมากอน ทรงบรรลุพระสัพพัญุตญาณใน ธรรมเหลานั้น และความเปนผูเชี่ยวชาญในพละทั้งหลาย พระผูมีพระภาคเจาพระองคนั้น ชื่อวา พุทธะ.


แตเมื่อวาโดยพยัญชนะ พึงทราบโดยนัยเปนตนอยางนี้วา ชื่อวา พุทธะ เพราะทรงเปนผูตรัสรู ชื่อวา พุทธะ เพราะทรงเปนผูปลุกใหตื่น สมจริงดังที่ทานกลาวไววา ในบทวา พุทฺโธ ชื่อวา พุทธะ เพราะอรรถวาอะไร ชื่อวา พุทธะ เพราะอรรถวา ตรัสรูสัจจะทั้งหลาย.


ชื่อวา พุทธะ เพราะอรรถวา ทรง ปลุกหมูสัตวใหตื่น ชื่อวา พุทธะ เพราะทรงรูทุกอยาง ชื่อวา พุทธะ เพราะทรงเห็นทุกอยาง. ชื่อวา พุทธะ เพราะตรัสรูเองไมใชผูอื่นทําใหรู. พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 9 ชื่อวา พุทธะ เพราะบานแลว ชื่อวา พุทธะเพราะนับกันวาเปนผูสิ้น กิเลสแลว.


ชื่อวา พุทธะ เพราะนับกันวา เปนผูไมมีอุปกิเลส. ชื่อวา พุทธะ เพราะ อรรถวา สิ้นราคะสิ้นเชิง. ชื่อวา พุทธะ เพราะอรรถวา สิ้นโทสะสิ้นเชิง. ชื่อวา พุทธะ เพราะอรรถวา สิ้นโมหะสิ้นเชิง. ชื่อวา พุทธะ เพราะอรรถวา ไรกิเลส สิ้นเชิง. ชื่อวา พุทธะ เพราะอรรถวา ทรงดําเนินเอกายนมรรค. ชื่อวา พุทธะ เพราะอรรถวา ตรัสรูยิ่งเอง ซึ่งพระอนุตตรสัมมาสัมโพธิลําพังพระองศเดียว, ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน. ชื่อวา พุทธะ เพราะทรงไดความรู เหตุทรงกําจัดความไมรูไดแลว.


พระนาม วา พุทธะ นี้ มิใชพระชนนีตั้ง มิใชพระชนกตั้ง มิใชพระเชษฐภาดาตั้ง มิใชพระเชษฐภคินีตั้ง มิใชมิตรอมาตยตั้ง มิใชพระญาติสาโลหิตตั้ง มิใช สมณพราหมณตั้ง มิใชเทวดาตั้ง พระนามนี้ของพระผูมีพระภาคพุทธเจา มี ตอนทายแหงความหลุดพนจากกิเลส บัญญัติคือพุทธะ ทรงทําใหแจงพรอมกับ ทรงไดพระสัพพัญุตญาณ.


ในบทวา พุทธะ นั้น ชื่อวา พุทธะ เพราะอรรถวา ตรัสรูสัจจะ ทั้งหลาย เหมือนผูที่ลงมาในโลก [อวตาร] ก็เรียกวา ผูลงมา [อวตาร]. ชื่อวา พุทธะ เพราะอรรถวา ทรงปลุกหมูสัตวใหตื่น เหมือนลมที่ทําใบไม ใหแหง ก็เรียกวาใบไมแหง.


บทวา สพฺพฺุตาย พุทฺโธ ทานอธิบายวา ชื่อวา พุทธะ เพราะความรูที่สามารถรูไดทุกอยาง, ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน. บทวา สพฺพทสฺสาวิตาย พุทฺโธ ทานอธิบายวา ชื่อวา พุทธะ เพราะความรู ที่สามารถรูธรรมได ทุกอยาง. บทวา อนฺญเยฺยตาย พุทโธ ทานอธิบายวา ชื่อวา พุทธะ เพราะตรัสรูเอง มิใชผูอื่นทําใหตรัสรู.


บทวา วิกสิตาย พุทฺโธ ทาน อธิบายวา ชื่อวา พุทธะ เพราะทรงบาน เหตุบานดวยพระคุณนานาประการ เหมือนดอกปทุมบาน. ดวยบทอยางนี้เปนตนวา ขีณาสวสงฺขาเตน พุทฺโธ. พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 10 ทานอธิบายวา ชื่อวา พุทธะ เพราะทรงตื่นแลวเหตุสิ้นกิเลสดุจความหลับ ทุกอยาง เหมือนบุรุษตื่นเพราะสิ้นความหลับ เพราะทรงละธรรมอันทําความ หดหูแหงจิตได. ทานกลาววา เอกายนมคฺค คโตติ พุทฺโธ ดังนี้ ก็เพื่อ แสดงวา พระผูมีพระภาคเจา ทานเรียกวา พุทธะ ก็เพราะทรงดําเนินเอกายนมรรค เหมือนบุรุษแมเดินทาง เขาก็เรียกวาผูเดินไป เพราะปริยาย ทาง แหง อรรถวาไปสูทางตรัสรู.


บทวา เอโก อนุตฺตร สมฺมาสมฺโพธึ อภิสมฺพุทฺโธติ พุทฺโธ ทานอธิบายวา ชื่อวา พุทธะ ไมใชเพราะตรัสรูโดยคนอื่น ที่แท ชื่อวา พุทธะ เพราะตรัสรูยิ่งซึ่งพระสัมมาสัมโพธิ อันยอดเยี่ยม ดวยพระองคเอง เทานั้น. คํานี้วา อพุทฺธิวิหตตฺตา พุทฺธิปฏิลาภา พุทฺโธ เปนคําแสดง ปริยายวา พุทฺธิ พุทธ โพโธ ในคํานั้น พึงทราบอรรถ ที่สามารถทํา พุทธะ ศัพทของบททุกบทใหสําเร็จความ โดยนัยอยางนี้วา ทานอธิบายเพื่อใหรูวา พุทธะ เพราะทรงประกอบดวยพระคุณคือพุทธิความรูเหมือนที่เรียกกันวา ผาเขียว ผาแดง ก็เพราะประกอบดวยสีเขียว สีแดง ตอแตนั้น คําเปนตน อยางนี้วา พุทฺโธติ เนต นาม ทานกลาวไวก็เพื่อใหรูวา บัญญัตินี้ ดําเนินไปตามอรรถะคือเนื้อความ.


การชี้แจงเรื่องพุทธะแมโดยพยัญชนะ มีดังกลาวมานี้. ชี้แจงเรื่องสรณคมนและผูถึงสรณคมน บัดนี้ จะกลาวชี้แจงในเรื่องการถึงสรณคมนเปนตน ดังตอไปนี้. พระรัตนตรัยที่ชื่อวา สรณะ เพราะกําจัด อธิบายวา บีบ ทําลาย นําออก ดับภัยคือความกลัว ความหวาดสะดุง ทุกข ทุคติ ความเศราหมอง ดวย การถึงสรณะนั้นนั่นแล ของคนทั้งหลายที่ถึงสรณคมน.


อีกนัยหนึ่ง พระพุทธเจา ชื่อวา สรณะ เพราะกําจัดภัยของสัตวทั้งหลาย ดวยการใหเขาถึงสิ่งที่เปน, ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน. พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 11 ประโยชนและนําออกจากสิ่งที่ไมเปนประโยชน.


พระธรรมชื่อวา สรณะ เพราะ ใหสัตวขามพนกันดารคือภพ และใหความโปรงใจ. พระสงฆ ชื่อวา สรณะ เพราะกระทําสักการะ แมเล็กนอย ใหกลับไดผลอันไพบูลย เพราะฉะนั้น พระรัตนตรัยนั้น จึงชื่อวา สรณะ โดยปริยายดังวามานี้. จิตตุปบาทที่ความเลื่อมใสในพระรัตนตรัยนั้นและความเคารพในพระ รัตนตรัยนั้น กําจัดทําลายกิเลสเสียได เปนไปโดยอาการคือความมีพระรัตนตรัย นั้น เปนเบื้องหนา หรือ ไมมีผูอื่นเปนปจจัย [ชักจูง] ชื่อวา สรณคมน.


สัตวผูพรั่งพรอมดวยจิตตุปบาทนั้น ยอมถึงพระรัตนตรัยนั้น เปนสรณะ อธิบายวา ยอมเขาถึงพระรัตนตรัย ดวยจิตตุปบาท ที่มีประการดังกลาวแลว อยางนี้วา นี้เปนสรณะของขาพเจา นี้เปนเครื่องนําหนาของขาพเจา. ก็บุคคล เมื่อจะเขาถึง ยอมเขาถึงดวยวิธีมาทานเหมือนอยางนายพาณิชสองคนชื่อวา ตปุสสะและภัลลิกะ เปนตน วา "ขาแตพระองคผูเจริญ ขาพระองคทั้งสอง นั้น ขอถึงพระผูมีพระภาคเจาและพระธรรมเปนสรณะ ขอพระผูมี พระภาคเจาโปรดทรงจําขาพระองคทั้งสองวาเปนอุบาสก" ดังนี้ก็ได.


เขาถึงดวยวิธียอมเปนศิษย เหมือนอยางทานพระมหากัสสปะเปน ตนวา "ขาแตพระองคผูเจริญ พระผูมีพระภาคเจาทรงเปนศาสดา ของขาพระองค ขาพระองคเปนสาวก" ดังนี้ ก็ได. เขาถึง ดวยวิธีทุมตัวไปในพระรัตนตรัยนั้น เหมือนอยางพรหมยุพราหมณ เปนตน ความบาลีวา "เมื่อพระผูมีพระภาคเจาตรัสอยางนี้ พรหมยุพราหมณี ก็ลุกจากอาสนะ กระทําผาหมเฉวียงบา ประนม มือไปทางพระผูมีพระภาคเจาประทับอยู เปลงอุทาน ๓ ครั้งวา นโม ตสฺส ภควโต อรหโต สมฺมาสมฺพุทฺธสฺส, นโม ตสฺส ภควโต.


พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 12 อรหโต สมฺนาสมฺพุทธสฺส, นโม ตสฺส ภควโต อรหโต สมฺมาสมฺพุทธสฺส" ดังนี้ก็ได. เขาถึงโดยวิธีมอบตน เชนโยคีบุคคลผูขวนขวายในกรรมฐานก็ได. เขาถึง โดยวิสัยและโดยกิจ หลายวิธี เชนดวยวิธีกําจัด อุปกิเลสดวย การถึงสรณคมน เหมือนอยางพระอริยบุคคลทั้งหลาย ก็ได, ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน.


ชี้แจงเรื่องการถึงสรณคมน และเรื่องบุคคล ผูเขาถึงสรณคมน ดัง กลาวมานี้. แสดงสรณคมนขาด ไมขาด และผล บัดนี้ จะแสดงสรณคมนขาดเปนตน ที่ขาพเจากลาวไววา จะแสดง สรณคมนขาดและไมขาดทั้งผล ทั้งสรณะที่ควรถึง ดังตอไปนี้.


การขาดสรณคมน ของบุคคลผูถึงสรณคมนอยางนี้ มี ๒ อยาง คือ มีโทษและไมมีโทษ การขาดสรณคมนเพราะการตาย ชื่อวาไมมีโทษ การขาด สรณคมนเพราะหันไปนับถือศาสดาอื่น และประพฤติผิดในพระศาสดานั้น ชื่อ วามีโทษ. การขาดแมทั้ง ๒ นั้น ยอมมีแกพวกปุถุชนเหลานั้น สรณะของ ปุถุชนเหลานั้น ยอมชื่อวาเศราหมอง เพราะประพฤติไปดวยความไมรู ความ สงสัยและความรูผิด และเพราะประพฤติไมเอื้อเฟอเปนตน ในพระพุทธคุณ ทั้งหลาย สวนพระอริยบุคคลหามีสรณะที่ขาดไม และหามีสรณะเศราหมอง ไม เหมือนอยางที่ตรัสไววา ดูกอนภิกษุทั้งหลาย ขอที่บุคคลผูถึงพรอมดวย ทิฏฐิ [สัมมาทิฏฐิ] จะพึงนับถือศาสดาอื่น มิใชฐานะ มิใชโอกาส สวนพวก ปุถุชน ยังไมถึงการขาดสรณะตราบใด ตราบนั้น ก็ยังชื่อวาเปนผูมีสรณะไม ขาด การขาดสรณะของปุถุชนเหลานั้น ยอมมีโทษ มีความเศราหมองและ อํานวยผลที่ไมนาปรารถนา การขาดสรณะที่ไมมีโทษ ก็ไมมีผล เพราะหา วิบากมิได.


สวนการไมขาดสรณะวาโดยผล ก็ยอมอํานวยผลที่นาปรารถนา อยางเดียว เหมือนอยางที่ตรัสไววา, ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน. พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 13 ชนเหลาใดเหลาหนึ่ง ถึงพระพุทธเจาเปนสรณะ ชนเหลานั้นละกายมนุษยไปแลว ก็จักไมเขาถึงอบายภูมิ จักทําหมูเทพใหบริบูรณ ดังนี้.


ก็ในขอนั้น พึงทราบอธิบายแหงคาถาอยางนี้วา ชนเหลาใด ถึง สรณะดวยการตัดอุปกิเลสไดขาดดวยสรณคมน ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน จักไมไปอบาย. สวนชนนอกนั้น จักไมไปอบาย ก็ดวยการถึงสรณะ, ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน. แสดงสรณะที่ควรถึง ในการแสดงสรณะที่ควรถึง ผูทักทวงกลาววา ในคํานี้วา ขาพเจาถึง พระพุทธเจาเปนสรณะ ผูใดถึงพระพุทธเจาเปนสรณะ ผูนั้น จะพึงถึงพระพุทธเจาหรือสรณะ แมทั้งสองคํา การกลาวแตคําเดียว ก็ไรประโยชน เพราะ เหตุไร เพราะมีแตกิริยาคือการถึง ไมมีสองกรรม.


ความจริง นักคิดทาง อักษรศาสตร ไมประสงคกรรม ๒ กรรมในขอนี้ เหมือนในคําวา อช คาม เนติ เปนตน ฉะนั้น. ถาผูทักทวงกลาววา การกลาวแมคําทั้งสองมีแคประโยชนอยางเดียว เหมือนในคําวา คจฺฉเตว ปุพฺพ ทิส คจฺฉติ ปจฺฉิม ทิส นักคิด อักษรศาสตรไมประสงคอยางนั้นดอก เพราะทานไมประสงควา พระพุทธเจา และสรณะเปนตัวเหตุเทา ๆ กัน ความจริงเมื่อประสงควา พระพุทธเจา และสรณะเหลานั้น เปนตัวเหตะเทา ๆ กันแลว บุคคลแมมีจิตขุนเคือง เขา เฝาพระพุทธเจาก็จะพึงชื่อวา ถึงพระพุทธเจา ถึงสรณะนะสิ สรณะนั้นใด ทําใหตางไปวา พระพุทธเจา.


พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 14 ถาผูทักทวงกลาววา ทานประสงคเอาความที่พระพุทธเจาและสรณะ เปนตัวเหตุเทา ๆ กัน เพราะบาลีวา เอต โข สรณ เขม เอต สรณมุตฺตม สรณะนั่นแลเกษม ปลอดภัย สรณะนั้นอุดมสูงสุด ไมประสงคเชนนั้น ดอก เพราะในบทคาถานั้น มีแตพระพุทธเจาเปนสรณะนั้น.


ความจริง ในบทคาถา นั้นนั่นแลทานประสงคถึงความที่พระพุทธเจาและสรณะเปนตัวเหตุเทา ๆ กัน อยางนี้วา สรณะทั้งเกษมทั้งอุดม เพราะพิจารณาเปนถึงพระรัตนตรัยมีพระพุทธเจาเปนตนนั้น ในความเปนสรณะ ที่นับไดวา ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน ไดจริง สวนในบาลีประเทศอื่น เมื่อมีความสัมพันธดวยผูถึงสรณคมน ทานก็ไมประสงคความที่พระพุทธเจาและสรณะเปนตัวเหตุเทา ๆ กัน เพราะ ไมสําเร็จเปนสรณคมน ดังนั้น คํานี้จึงสาธกไมได.


ถาผูทักทวงกลาววา นาจะประสงคเอาความที่พระพุทธเจาและสรณะ เปนตัวเหตุเทา ๆ กัน เพราะสําเร็จเปนสรณคมน แมเมื่อมีความสัมพันธดวย ผูถึงสรณคมนไดในบาลีนี้วา เอต สรณนาคมฺม สพฺพทุกฺขา ปมุจฺจติ บุคคลอาศัยสรณะนั้น ยอมหลุดพนจากทุกขทั้งปวงดังนี้ ไมใชเชนนั้นดอก เพราะขัดของดวยโทษที่กลาวมากอนแลว. ความจริง แมในขอนั้น ก็จะพึง ขัดของดวยโทษที่กลาวมากอนวา เมื่อมีความที่พระพุทธเจาและสรณะเปนตัว เหตุเทา ๆ กัน อยู บุคคลแมมีจิตขุนเคืองอาศัยสรณะ.


คือพระพุทธเจา พระ ธรรมและพระสงฆ ก็จะพึงหลุดพนจากทุกขไดหมดนะสิ แตจะวาไมขัดของ ดวยโทษก็หามิได ดังนั้น คํานั้นจึงสาธกไมได. พึงทราบอธิบายในขอ นั้น อยางนี้วา สัตวทั้งหลายเมื่อจะหลุดพน ดวยอานุภาพของพระผูมีพระ ภาคเจา ผูเปนกัลยาณมิตร ทานก็กลาววา อาศัยกัลยาณมิตรจึงหลุดพน ได ในบาลีนี้วา. พระสุตตันตปฎก ขุททกนิกาย ขุททกปาฐะ เลม ๑ ภาค ๑ - หนาที่ 15 ดูกอนอานนท ก็สัตวทั้งหลายที่มีชาติความเกิด เปนธรรมดา อาศัยเราตลาคตเปนกัลยาณมิตร ยอม หลุดพน จากชาติดังนี้ ฉันใด แตในที่นี้ บุคคลเมื่อ จะหลุดพน ดวยอานุภาพแหงสรณะ คือพระพุทธเจา พระธรรมและพระสงฆ ทานก็กลาววา บุคคลอาศัย สรณะนี้ยอมหลุดพนจากทุกข ทั้งปวง ดังนี้ ก็ฉันนั้น.


ความที่พระพุทธเจาเปนคมนียะ ควรถึงก็ไมถูก ความที่สรณะเปน คมนียะควรถึงก็ไมถูก ความที่พระพุทธเจาและสรณะทั้งสอง เปนคมนียะควร ถึงก็ไมถูก แมโดยประการทั้งปวงอยางนี้ คมนียะสิ่งที่ควรถึงของผูถึงสรณคมน ที่ทานอธิบายวา ขาพเจาถึงสิ่งที่พึงปรารถนา ควรกลาวถึง ตอนั้น ก็ควร กลาวขอยุติคือขอที่ถูก ในเรื่องนี้ ดังนั้น ขาพเจาจะกลาวขอยุติดังตอไปนี้ ในขอยุตินี้ พระพุทธเจาเทานั้นเปนคมนียะ แตเพื่อแสดงอาการคือ การถึง คํากลาวถึงสรณะนั้นมีวา ขาพเจาถึงพระพุทธเจาวาเปนสรณะ พระพุทธเจาพระองคนั้นเปนสรณะของขาพเจา พระพุทธเจาพระองคนั้น เปน ปรายนะนําหนาของขาพเจา เปนผูกําจัดทุกข เปนผูทรงประโยชน ขาพเจา ถึง คบ เสพ เขาใกลชิดพระพุทธเจาพระองคนั้น ดวยความประสงคดังกลาว มานี้ หรือวาขาพเจารูทราบอยางนี้ จริงอยู คติเปนประโยชนของธาตุเหลาใด แมความรูก็เปนประโยชนของธาตุเหลานั้น.


ถาผูทักทวงกลาววา ขอนั้นไมถูก เพราะไมประกอบ อิติ ศัพท คํา ทักทวงนั้นก็ไมถูก ขอยุติที่ถูกในเรื่องนั้น พึงมีดังนี้.




วิธีถอนเงินจากการเทรด forex (คลิปแนะนำสำหรับมือใหม่)

, time: 2:06





Bnary option broker in Thailand:


ถอนเง นจากบ ญช forex ด ยอดตรงไหน

น9)มส9ภาพพอท%จะไม)พ"ดว)า นกบญช%แก)ๆหลายคน ท1าใหฉนร"ส:กค)อนขางด%กบเธอแต)แรก หลงจากนนเรากนงค")กนท9กชนเร%ยน ประเทศไทยจะไปทางไหนกนเขยนโดย ไพศาล พชมงคล เมอรอยกวาปกอน พระบาทสมเดจพระจลจอมเกลาเจาอยหว พระผเปนบดาแหงการปฏรปประเทศไทยไดทรงชแนวทางพฒนา เทรดที่ Pips (หน่วยของ Forex) อย่าเทรดที่ตัวเงิน 10 Pips a day is good ได้ 10 Pips ต่อวันถือว่าดี 20 Pips a day is greatได้ 20 Pips ต่อวันถือว่ายอดเยี่ยม

No comments:

Post a Comment

Ano ang pinakamaganda na forex broker sa pilipinas

Ano ang pinakamaganda na forex broker sa pilipinas Maaari itong madaling maparami kasama ang mga broker na nagpapahintulot sa iyo na magsimu...